(https://freelydays.com/wp-content/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9-696x364.jpg)
รีสอร์ตดังแชร์อุทาหรณ์ ดราม่า (https://freelydays.com/13904/)คณะครู! เข้าพักรีสอร์ต ขอเปลี่ยนแปลงห้องแต่ว่าทำย้ายเงินโดยพลการ และยังพบว่าของหาย แถมตอนเช็กบิล ลั่น! ไม่โอนเงิน
วันที่ 26 เม.ย. 66 กลายเป็นดราม่าเดือดสนั่นในโลกโซเชียล ชาวเน็ตแห่วิจารณ์กันอย่างมาก เมื่อเพจรีสอร์ตมีชื่อ : "บ้านนาย โรงแรม" ได้ออกมาโพสต์แชร์ อุทาหรณ์ผู้เข้าพักมีวีรกรรมแสบ ย้ายสินทรัพย์โดยพลการ แล้วก็ยังพบว่าของหาย แถมตอนเช็กบิล ลั่น! ไม่โอนเงิน
โดยทางรีสอร์ตเล่าว่า คืนที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีลูกค้าเป็นกรุ๊ปคณะครูจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ทำจองห้องไว้เป็นห้องสำหรับ 10 ท่าน 1 ห้อง เเละ ห้องสำหรับ 2 ท่าน 1 ห้อง
ก่อนจะทำ ขอยกเลิกห้องสำหรับ 10 ท่าน เปลี่ยนเป็นห้องสำหรับ 2 ท่าน ปริมาณ 3 ห้องแทน ซึ่งทางผู้เข้าพักยังไม่ได้คืนกุญแจห้องสำหรับ 10 ท่านให้กับทางรีสอร์ต ดังนี้ทางรีสอร์ตแจ้งว่าเป็นความผิดของทางรีสอร์ตเองที่ไม่ได้เร่งรัดติดตามนำกุญแจคืน
ทางรีสอร์ตฟาดประโยคเชือดเฉือนว่า "ไม่อยากเชื่อเลยค่ะ ว่ากลุ่มของผู้คนที่กำลังให้การศึกษาของบุตรหลานของคนไหนกันกรุ๊ปหนึ่งอยู่ ได้กระทำการชูฟูกเตียงจากห้องสำหรับ 10 ท่าน ที่ทางคนกรุ๊ปนั้นได้ยกเลิกไปเเล้ว นำออกไปใช้เป็นเตียงเสริมที่ไม่อยากจ่ายเงินในห้อง 2 ท่านของตนเอง
โดยทั้งปวงมีที่นอน 2 เตียงด้วยกัน ผ้าที่มีไว้เพื่อเช็ดตัวถูกใช้ทั้ง 5 ผืน ซึ่งหายไปอีก 5 ผืน รวมทั้งของใช้ของสอยในห้องที่ผู้เข้าพักกลุ่มดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นยกเลิกไปแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปใช้ทั้งปวง โดยไม่ได้ขอจากทางรีสอร์ต
โดยทางผู้เข้าพักได้บอกเหตุผลกับทางรีสอร์ตว่า "ก็เห็นห้องเปิดอยู่เลยคิดว่าเอามาใช้ได้" เป็นการตั้งใจย้ายเงินโดยพลการ , ไม่มีการเเจ้งรู้ และ ละเมิดสถานที่ของทางพวกเรา ซึ่งทางรีสอร์ตได้ทราบเรื่องนี้ภายหลังที่คุณครูกลุ่มนี้ได้ออกไปแล้ว
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B5-%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%9904.jpg)
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B5-%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%9903.jpg)
ทั้งยังทางพนักงานของรีสอร์ตก็ได้คืนเงินมัดจำกุญแจทั้งสิ้นไป โดยมิได้เช็กห้อง เหตุเพราะผู้เข้าพักกลุ่มนี้เช็กเอ้าท์ออกไปเวลาเช้าตรู่ ซึ่งในขณะนั้นมีบุคลากรของทางรีสอร์ตอยู่เพียงลำพังแล้วก็กำลังติดภารกิจ จึงไม่ได้ทำการตรวจสอบหอพักก่อนลูกค้าออกไป
เมื่อทางรีสอร์ตทราบเรื่องทั้งสิ้น ก็เลยติดต่อไปทางผู้เข้าพักกรุ๊ปดังที่กล่าวถึงมาแล้ว เพื่อต้องการรู้เรื่องจริง ซึ่ง ฝั่งผู้เข้าพักยอมรับ แต่ว่าไม่ขอรับไม่ถูกชอบใดๆทั้งบอกว่า "แฟร์ๆหน่อยสิคะ ทางเราเอามาใช้ก็จริง เเต่มาทำแบบงี้ มาบอกว่าเราทำอันโน่นหาย อันนี้หาย ทำไมไม่เช็กตั้งเเต่พวกเราออกจากห้อง เเล้วแบบงี้จะมาบอกว่าเป็นความไม่ถูกของทางเรา ที่เราเอาเตียงไปใช้ เราจะขอจ่ายเเค่ค่าเตียงที่เราเอาไปใช้อย่างเดียว"
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/343311937_1449864525417532_3255281336600389619_n.jpg)
ท้ายที่สุดทางรีสอร์ตแจ้งว่า ได้ทำการคิดค่าห้องเต็มปริมาณ โดยไม่ได้คิดค่า ผ้าขนหนูแล้วก็ค่ากุญแจที่หายไป เพราะว่าทางรีสอร์ตผิดเองที่ไม่ได้เข้าไปเช็กห้อง เเต่คิดเพียงแค่ค่าห้องที่ลูกค้ามาใช้ห้องของทางรีสอร์ตโดยพลการ ซึ่งลูกค้าก็สารภาพในส่วนนั้นว่าทำจริง เเต่ไม่ขอรับผิดชอบใดๆ
ก่อนที่จะโพสต์ดังกล่าวข้างต้นจะตบท้ายสุดเดือดว่า "หวังว่าประเด็นนี้จะช่วยให้ผู้ปกครองที่ส่งลูกเรียนกับคนพวกนี้ได้คิดอีกซักนิด ว่าจะส่งลูกหลานไปเรียนสถานที่เรียนที่คุณครูทำสิ่งที่ไม่ดีกับผู้อื่น เเต่ไม่คิดรับผิดชอบจริงๆไหม"
"เเละขอลงเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ประกอบกิจการท่านอื่นๆให้กระทำเทรนพนักงาน เเละเคร่งครัดกับการสำรวจห้องพักก่อนลูกค้าออกไปด้วยความจริงจังกันด้วย"
ด้านชาวเน็ตวิจารณ์กลุ่มผู้เข้าพักกึกก้องถึงวีรกรรมเดือดรวมทั้งการกระทำปัดความรับผิดชอบดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้ว เชียร์ให้ทางรีสอร์ตปฏิบัติงานไปทางขึ้นอยู่กับ รวมถึงให้กำลังใจทางรีสอร์ตและก็พร้อมสนับสนุน
ดราม่า
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13904/